สุดหดหู่! ช่วยอาม่า วัย 84 ปี ป่วย-ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว

สัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด ให้เข้าไปช่วยเหลือ อาม่า วัย 84 ปี ป่วยโรคกระดูก และถูกลูก 4 คน ทอดทิ้งอยู่เพียงลำพังในบ้านย่านสายไหม บ้านถูกตัดน้ำตัดไฟ

เมื่อวานนี้ นายพีรพล สอนไข่ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จ.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. และทีมสายไหมต้องรอด ได้พาอาม่าเดินทางมาหาลูกสาวที่บ้านพักย่านพระราม 2 โดยเมื่อมาถึง อาม่าไม่ขอลงจากรถ ทางเจ้าหน้าที่ พม. จึงได้ลงไปกดกริ่ง แต่ทราบจากคนที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียงว่า ลูกสาวของอาม่าไม่อยู่บ้าน

“แจง ปุณณาสา” เมีย “แจ๊ส ชวนชื่น” น้ำตาซึมแจงดราม่า โดนแฉทอดทิ้งแม่

บุกช่วย 5 พี่น้องถูกทิ้งให้ใช้ชีวิตในห้าง แม่ทิ้งเงินไว้ให้วันละ 40 บาท

 สุดหดหู่! ช่วยอาม่า วัย 84 ปี ป่วย-ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว

โดยผู้ที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียงได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวเพิ่มเติมว่า เคยเห็นอาม่ามารอที่หน้าบ้านลูกสาวบ่อยครั้ง บางทีตนก็เอาเก้าอี้ไปให้นั่งรอ บางทีก็ให้อาม่ามาเข้าห้องน้ำ ทุกครั้งที่มาอาม่านั่งรถแท็กซี่มาที่บ้าน ส่วนใหญ่จะไม่เจอตัวลูกสาว หรือหากอยู่บ้าน ลูกสาวก็จะไม่ออกมาเจอ อาม่าต้องนั่งรอทั้งวันทั้งคืน พอเช้าอาม่าก็กลับไป เมื่อก่อนจะได้ยินเสียงลูกเขยออกมาต่อว่าอาม่าบ้าง จนหลายคนไม่กล้าเข้าไปยุ่ง

ด้านอาม่า เล่าว่า เลี้ยงลูกทั้ง 4 คน มาด้วยน้ำพักน้ำแรง แต่มีลูกสาวคนสุดท้องคนนี้ที่ตนส่งเสียให้เรียนสูงที่สุด ทั้งที่ตัวอาม่าไม่รู้หนังสือเลย ก็อดมื้อกินมื้อส่งลูก ๆ อยากให้มีวิชาความรู้ ทั้ง ๆ ที่สามีตนห้ามไม่ให้เรียน ต่อมา ลูกสาวก็ไปคบหากับสามีคนปัจจุบัน แต่ไม่มีการตบแต่งอย่างเป็นทางการ ที่ตนนั่งรถมาหาลูกสาวบ่อยครั้ง เพราะคิดถึง และยังรักลูกอยู่ อยากเจอหน้า

นั่งตั้งแต่หัวค่ำ จนถึงเช้ามืด ทุกวันนี้ต้องอยู่อาศัยคนเดียว ที่บ้านไม่มีน้ำใช้ ส่วนไฟฟ้ามีคนมาช่วยเหลือ อาหารการกินก็ได้คนที่อยู่ละแวกใกล้เคียงบ้านเอามาให้บ้าง

ด้าน นายพีรพล สอนไข่ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี กล่าวต่อว่า หลังจากวันนี้ ที่อาม่าจะยังไม่ได้เจอกับลูกสาว พม. จะรับอาม่ากลับไปดูแล ซึ่งมีทีมสังคมสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่พยาบาลดูแล แต่ทางที่ดีที่สุดคือการกลับมาอยู่ในครอบครัว และคนในครอบครัวน่าจะเป็นคนเข้าใจดีที่สุด ทั้งนี้ หากลูกสาวของอาม่าดูอยู่ ขอบอกว่า พม. ยินดีเป็นสื่อกลางในการสื่อสารปรับความเจ้าใจ เพื่อให้เกิดประโยชนสูงสุดกับทั้งสองฝ่าย หากสะดวกสามารถประสานมายัง พม. ได้ตลอดเวลาผ่านเบอร์ 02-577-1815คำพูดจาก สล็อตวอเลท

80 คำอวยพรปีใหม่ 2567 ความหมายดี ผู้ใหญ่เอ็นดู วัยรุ่นกดไลก์

ทางด่วนฟรี 7 วันรวดช่วงปีใหม่ 2567 เริ่ม 28 ธ.ค.66

โอนเงินชาวรอบที่ 3 กว่า 1.3 แสนครัวเรือน เป็นเงินกว่า 1,100 ล้านบาท